21/12/13

Nó và anh...

Cách đây hơn 6 năm, Nó và anh cùng học chung 1 lớp, anh học giỏi nhưng tỏ ra kiêu, nó ko ưa anh và hình như cũng chưa khi nào nói chuyện với anh dù hầu như là ngồi cách bàn trên, bàn dưới. Hết 3 năm, nó ko có ấn tượng nhiều về anh cũng như với tất cả mọi người ở cái thời học sinh tự kỷ.

Nó thi không đỗ, nguyện vọng luôn vào cao đẳng rồi tính sẽ liên thông lên, 3 năm êm đềm trôi qua trong khi ấy nó không biết được là anh phải trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ.

Hết 3 năm cao đẳng, nó bớt tự kỷ nhưng vẫn chẳng có mối tình nào vắt ngang lên cổ. Trong khi Anh…có bao nhiêu kỷ niệm vui buồn với tình yêu.

Nó kiếm được 1 công việc bình thường, vừa đi làm, đi học, nhiều khi cũng khó khăn, chật vật nhưng đã quyết ko để bố mẹ phải trợ cấp cho mình thêm nữa. Nó có ấn tượng sâu sắc với 1 ng…nhưng nó ngốc nghếch…làm vụt tan tình cảm của cả 2 dù có chút nhen nhóm...nó chưa biết yêu…rùi ng ta nắm tay 1 bàn tay khác…nó vẫn hay nhớ về 1 hình bóng…và cô đơn. Khi hình bóng ấy nhạt nhòa thì nó phát hiện dường như cảm xúc đã trơ trơ như đá…vô cảm…nó vẫn chưa yêu…Trong khi ấy, anh vẫn đều đặn trải qua thêm nhiều khó khăn, nhiều chuyện…tưởng chừng chỉ có ở trong phim.

Và rùi tình cờ anh và nó nói chuyện với nhau từ vấn đề công việc, tán gẫu hằng ngày, nó thấy đó như 1 thói quen ko muốn thiếu…

Nó ngây ngô…Anh từng trải

Và tự khi nào Nó  ấn tượng với anh, muốn đem lại nụ cười cho anh, muốn nhóm lại những niềm tin nơi anh. Anh mún nó từ bỏ đi cái suy nghĩ ấy nhưng nó ương bướng lắm, ko chịu từ bỏ…Hình như nó đã…yêu anh!

Bước chân kiếm tìm của nó muốn dừng bước trên con đường anh đi…nó mún cùng anh đi qua khó khăn đến cuối con đường.

Bờ vai nhỏ bé của nó mún làm điểm tựa bình yên cho anh!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét