19/12/13

Facebook có cân bằng được lợi nhuận và quyền riêng tư?

Facebook có cân bằng được lợi nhuận và quyền riêng tư?

                        facebook.privacy.kelly_chu28.flickr
Facebook đang sở hữu một tài sản vô cùng giá trị nhưng họ lại không thể bán: thông tin người dùng. Nhân dịp Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Sheryl Sandberg, phát biểu tại sự kiện IAB MIXX ngày thứ 3 vừa rồi về vấn đề quảng cáo và doanh thu, tờ báo The Wall Street đã phân tích sâu hơn vấn đề nhạy cảm: sử dụng kho tàng thông tin người dùng và lời hứa bảo vệ nó.
Hiện tại, Facebook tích cực tìm kiếm các biện pháp tăng trưởng doanh thu để thoát khỏi sự xuống dốc trên Thị trường chứng khoán. Họ đã cải tiến các phương thức quảng cáo để chúng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn. Để làm được điều này, Facebook buộc phải sử dụng những thông tin của người dùng. Theo The Wall Street, những gã khổng lồ Google và Yahoo cũng đã từng sử dụng chiến thuật này. Bạn có thể thấy các quảng cáo trong gmail rất gần với nội dung email). Tuy nhiên, với Facebook, họ lại không thể làm khai thác triệt để cả núi dữ liệu cá nhân của người dùng, vì họ đã hứa sẽ bảo vệ nó. Gần đây, Facebook cũng có một hợp tác gây nhiều tranh cãi với công ty Datalogix, khi cả hai công ty này tìm cách theo dõi thói quen mua hàng của người dùng sau khi họ thấy hoặc nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook.

Facebook có cân bằng được lợi nhuận và quyền riêng tư
Liệu áp lực kinh doanh có khiến Facebook phải suy nghĩ lại về quyền riêng tư?
Erin Egan, Giám đốc Quyền riêng tư của Facebook, đã nói rằng những sự cải tiến quảng cáo đang được hoàn tất và vẫn đảm bảo với người sử dụng:
Chúng tôi đảm bảo rằng mô hình kinh doanh của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu riêng tư cao nhất.
Bài báo lưu ý rằng Facebook đang cố gắng quảng cáo nhiều hơn và tốt hơn trên website như Zynga.com. Facebook sẽ sớm đưa các quảng cáo lên ứng dụng di động. Họ vẫn đang kiểm tra xem hiệu quả của các hình thức quảng cáo này mang lại. Zynga hiện tại vẫn chưa đưa ra bình luận gì về ý kiến của The Wall Street.
Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng Facebook có thể đã chuẩn bị một mạng lượi quảng cáo riêng biệt, và họ sẽ sớm triển khai nếu việc thử nghiệm trên có kết quả tốt.
Bạn có nghĩ rằng Facebook hoàn toàn không khai thác quyền riêng tư của người dùng không? Hay họ cần phải có một kết quả kinh doanh tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét