Nếu bạn là một Facebook marketer năng động, bạn hẳn sẽ nhận thấy rất
nhiều thương hiệu sử dụng câu hỏi để gắn kết với fan (ví dụ như “Các mem
thấy thế nào?”, “Bạn có muốn một thứ như thế này không?”,…). Bằng việc
đặt câu hỏi, người quản lý truyền thông xã hội sẽ hi vọng tạo được những
phản hồi, và tăng tỉ lệ gắn kết. Thật vậy, gần đây, hiệu quả của các
câu hỏi trên Facebook được kiểm chứng rất nhiều lần.
Hotspot đã khảo sát một danh sách dữ liệu rất lớn, hơn 1.2 triệu post
từ 10.000 page có nhiều like nhất. Họ không chỉ cho chúng ta thấy ảnh
hưởng của việc đật câu hỏi đối với hành động của người dùng, mà còn chỉ
ra những dạng câu hỏi nào là tốt nhất.
Như bạn thấy trong INFOGRAPHIC, những post có câu hỏi có khuynh hướng
nhận được nhiều comment nhưng ít like và share hơn những post bình
thường. Hơn nữa, những câu hỏi dạng “yes/no” (tức dùng “shoud” và
“would”) hiệu quả hơn là những câu hỏi mở (dùng “why” và “how”).
Còn chần chừ gì nữa, hãy thử ngay trên Facebook của bạn
19/12/13
Ảnh hưởng của câu hỏi đến Like, Comment & Share Facebook
Bài viết liên quan:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét