19/12/13

Một cách marketing Facebook phản cảm

Hiện nay, Facebook là cái tên nóng nhất trong lĩnh vực Social Marketing (Tiếp thị xã hội), trở thành một công cụ rất tốt để các cá nhân, tổ chức kinh doanh thực hiện các chiến lược Inbound Marketing của mình.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều marketer xem Facebook là 1 kênh “nhồi nhét” thông tin cho người dùng, thay vì phải xây dựng nội dung hay để người dùng tham gia tương tác với mình. Một trong những “chiêu thức” của các marketer đó là sử dụng script để tự động add người dùng Facebook và group mà không cần sự đồng ý của họ.
Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần chép một đoạn script (được phát tán rất nhiều trên internet), truy cập vào 1 group và chạy console trong Firebug của Chrome, và thế là tất cả bạn bè của bạn sẽ được tự động add vào group mà không cần sự đồng ý của họ. Với cách làm này, các group có thể có được hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn subscriber (người theo dõi) một cách “trái phép”. Tinh vi hơn, có group còn dụ dỗ những người không rành về tin học làm theo một cách rất thô thiển.

tự động add user vào group

  Và dĩ nhiên cách làm này vấp phải sử phản đối rất dữ dội từ những “nạn nhân”. mình cũng bị add, tuy nhiên sau tôi khi lên tiếng phản đối thì đã bị admin khóa nick.

phản đối tự động add user vào group
Theo mình, đây là cách làm marketing Facebook rất tệ và phản cảm. Con số hàng ngàn subscriber chỉ là những con số “tự sướng”, không có giá trị. Những người trong group hoàn toàn không phải là người đang quan tâm đến các hoạt động của marketer. Họ ở lại group, một là vì không biết mình bị add, hai là để… tố cáo, cảnh báo những người vào sau. Theo đó, uy tín của tổ chức kinh doanh cũng như cá nhân admin cũng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét